วันพุธที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

สรุป MACRO ECONOMY กันหน่อย ประจำวันที่ 10 กุมภา 2558

มาสรุป MACRO ECONOMY กันหน่อย ประจำวันที่ 10 กุมภา 2558

1. นโยบายของ obama ในเรื่องการเก็บภาษี ในปี 2016 เพิ่มของชนชั้นกลาง ถ้าเกิดขึ้นจริง เราจะประมาณการณ์ตัวเลขการเติบโตของอเมริกาลดลง ตามที่เคยเกิดกับประเทศในยุโรป ฝรั่งเศสและอิตาลี การทำให้เศรษฐกิจแข็งแกร่งไปพร้อมกับการเพิ่มภาษีเป็นเรื่องที่ยาก

2. ถ้าประวัติศาสตร์เรื่อง QE ของอเมริกาซ้ำรอย ใน ยุโรปก็น่าจะได้ประโยชน์จาก QE เช่นกัน อย่างน้อยก็ในระยะสั้น หุ้นยุโรปจะน่าสนใจ ถ้าเกิดการปรับตัวลง เพราะผลตอบแทนหุ้นในยุโรปดูน่าสนใจกว่าหุ้นอเมริกาไปอีก 2-3 เดือนข้างหน้า และเราคิดเงินจะไหลเข้าหุ้นยุโรป และ 2 อย่างที่น่ากังวลคือ เรื่องรัสเซีย และกรีซ เราเชื่อว่าปัญหาจะถูกแก้ไขในท้ายที่สุด อย่างน้อยในระยะสั้นนี้ กรีซก็น่าจะยังอยู่ในยูโรต่อไป แต่ระยะยาว QE จะไม่ใช่เครื่องมือที่สามารถแก้ไขปัญหายุโรประยะยาว น่าจะมีมาตราการเพิ่มเติมในอนาคต

3. ออสเตรเลียจะลำบากมากขึ้น ถ้าเราสังเกตจากค่าเงินจะเห็นชัด เมื่อจีนลดการนำเข้าเหล็กจากการผลิตเอง และจีนจะนำเข้าถ่านหินจากรัสเซียมากขึ้น และในส่วนน้ำมันน่าจะยังล้นตลาดต่อไปในครึ่งปีแรก 2015

4. พื้นฐานทองดูดีขึ้นในระยะยาว
4.1 ประเทศทั่วโลก พยายามลดค่าเงินตัวเอง เพื่อการส่งออก
4.2 จีน รัสเซีย สะสมทอง เพื่อจุดประสงค์สำหรับเป็นสกุลที่ใช้จ่ายระหว่างกัน
4.3 นโยบายของยุโรปที่จะดึงทองกลับประเทศตัวเอง having their gold repatriated จากประเทศ US และ UK , เยอรมันและฮอลแลน เริ่มทำ และหลายประเทศเริ่มพิจารณาทั้งฝรั่งเศสและเบลเยี่ยม

boyles Bigmove Club



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น