วันพุธที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

หลักการเทรดที่ดี จะสามารถปรับตัวได้ทุกสภาวะตลาด

หลักการเทรดที่ดี จะสามารถปรับตัวได้ทุกสภาวะตลาด 4 Feb 2015

นักเก็งกำไรชั้นนำได้บอกเอาไว้ว่า เมื่อคุณเทรดตลาดนึงได้ คุณจะเทรดมันได้ทุกตลาด หลักการมันเหมือนกันหมด การเทรดเป็นเรื่องของอารมณ์ จิตวิทยา ความกลัว

Boyles ตรงนี้ผมค่อนข้างเห็นด้วย ประสบการณ์ผมเคยได้กำไรมหาศาลเลย จากการเทรด TFEX และผมก็ได้เอาวฺิธีการเทรดใน TFEX ไปเทรดในตลาด Comex เลยหลังจากที่คิดว่าตัวเองแกร่งกล้าวิชามากๆแล้ว และผลสุดท้ายคือเจ๊งไม่เป็นท่าเลยครับ ทำให้ผมสงสัยในวิธีการเทรดของตัวเองมาก

จนในที่สุดผมได้เรียนรู้ การเทรดในสภาวะต่างๆ ที่ทำให้ผมสามารถปรับใช้ได้กับทุกตลาด และสิ่งที่น่าสนใจคือ หลักการมันเหมือนกัน ตามหนังสือเขาอาจจะหมายถึงอารมณ์ในตลาด แต่ผมคิดว่า สำหรับผมหลักการจริงในการเทรดในแต่ล่ะตลาดตล้ายกันมาก และนอกเหนือจากอารมณ์แล้ว องค์ประกอบในการวิเคราะห์การเกิดเทรนน่าจะเป็นอีกหลักการที่สำคัญ ในการเก็งกำไร หรือทำกำไรตลาดในระยะยาว ตามประสบการณ์ของผม

นั่นทำให้ผมสามารถใช้หลักการเดียวกันในการเก็งกำไรในตลาด อย่าง TFEX SET50 Future, Gold, S&P or Corn เป็นต้น  หรือเมื่อคุณเข้าใจหลักการในการเก็งกำไรแล้ว เทคนิคจะเพียงแค่ส่วนเสี้ยวเดียวขององค์ประกอบที่ใช้ในการเทรด

Boyles Bigmove Club


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น