วันศุกร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2553

มาลง Metastock กัน Program วิเคราะห์หุ้น

วันนี้ผมนำ Metastock มาให้รู้จักกันก่อน สำหรับตัวผมจะใช้ Metastock และ advance get เป็นหลักในการ Trade ครับ แต่ Advance get เนี่ยใช้ช่วยในการนับ Eliot Wave ประกอบกับการคำนวณ fibo ซึ่งตรงนี้เราก็อาจจะใช้ของฟรีจาก settrade one click ก็ได้ แล้วใช้เครื่องคิดเลขกดเอาก็ได้ เรื่องนี้ผมขอข้ามไปก่อนล่ะกัน เรามาดู Metastock ใช้ทำอาไรบ้าง

คร่าวๆนะครับ Metastock มีเครื่องมือวิเคราะห์ basic ครบหมด ซึ่งเรายังสามารถเขียนสูตรในการช่วยให้เราซื้อ ขาย ตามค่า indicator ต่างๆด้วย อีกทั้งยัง scan หุ้น 300 - 400 ตัวจากที่เรากำหนดเงื่อนไขต่างๆ ภายในไม่กี่นาทีด้วย

สี่งที่เราต้องรู้ต่อไปคือ Metastock ประกอบด้วยอาไรบ้าง

1. ตัวโปรแกรม ซึ่งเราก็ใช้ Program ไปหา download เอา link ผมจะเอาให้ในส่วนท้ายๆนะครับ โปรแกรมจริงๆเขาก็หลายหมื่นอยู่นะครับ แต่เราก็หาของฟรีกันไป link ที่เอามาลงก็ไม่รู้จะใช้ได้อีกนานไหม แต่ถ้าหาดีๆ ก็คงไม่ยากเกินไป

2. ส่วนของข้อมูล ส่วนนี้ต้องซื้อครับ ผมก็ไม่เข้าใจทำไมประเทศไทยถึงไม่ฟรีเหมือนประเทศอื่นเขา ผมแนะนำจะมีทั้ง intraday (รายนาที 15 30 60 นาที ) และ EOD (End of day) ข้อมูล ณ สิ้นสุดของวัน(ไม่ Real time) ซึ่งในส่วนตัวผมใช้ intraday ในการ Trade future ผมเป็นสมาชิกรายปีกับ investorforum ซึ่งเป็นข้อมูล Realtime และสำหรับคนที่ต้องการเริ่มต้นศึกษาผมแนะนำ www.chaloke.com เป็นสมาชิกรายปี เสียแค่ปีล่ะ 600 บาทเองแต่เป็นข้อมูล EOD ซึ่งก็เพียงพอในการทำกำไรในตลาดหุ้นแล้ว

3. ส่วนของสูตร เราสามารถศึกษา และเขียนสูตรเองได้ แต่สำหรับคนเริ่มต้นลองไปศึกษาจาก web ลุงโฉลกก็ได้ CDC peak and through 1.1 ลองเข้า web คุณลุง www.chaloke.com ลองศึกษาดูนะครับ เพราะสูตรนี่ผมว่าเหมาะสมที่สุดแล้วสำหรับการเริ่มต้น เพราะที่ต่างประเทศเข้าก็ใช้กัน ซึ่งยังอิงพื้นฐานกับ dow theory อีกด้วย

เรื่องของการเขียนสูตร ว่างๆผมจะ Update อีกทีครับ
http://rs25.rapidshare.com/files/13817169/Metastock9_1_.0RT.rar

Boyles

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น