วันพุธที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2554

บทสัมภาษณ์เซ๊ยนหุ้น money management บางส่วน

พอดีก็อ่านเรื่อง money management ไปพอสมควรล่ะ ก็ยังไม่มีเวลามา Share เพราะมันเยอะมากจริงๆ + ขี้เกียจพิมพ์ด้วย ก็เลย up วันล่ะนิด จากบทความในหนังสือ market wizard

จากบทสัมภาษณ์เซียนหุ้นต่างๆ มีส่วนนึงที่คล้ายๆกัน ที่เซียนเหล่านี้ให้ความสำคัญในเรื่องของ money management มากพอสมควร

"การจัดการความเสี่ยง คือสิ่งที่สำคัญที่สุดที่เราควรจะทำความเข้าใจ จงพยายามลงทุนทีละน้อย ทีละน้อย และทีละน้อย คือคำแนะนำอย่างที่สองของผม ไม่ว่าคุณคิดว่าคุณควรจะลงทุนมากเท่าไหร่ คุณควรลดมันเหลือครึ่งนึงเท่านั้น" bruce kovner

"อย่าเสี่ยงเกิน 1 % ของ portfolio ภายในการเก็งกำไรในแต่ล่ะครั้ง การที่ผมยอมเสี่ยงครั้งล่ะไม่เกิน 1 % ของ portfolio นั้นทำให้ไม่มีความแตกต่างระหว่างการเก็งกำไรในแต่ล่ะครั้งเลย และการรักษาระดับความเสี่ยงให้น้อยลงและคงที่นั้นคือ สิ่งที่สำคัญที่สุด" Larry hite

"คุณต้องรู้จักจำกัดการขาดทุนและรักษาเงินต้นของคุณไว้ เพื่อที่จะทำกำไรอย่างมหาศาลและรวดเร็วจากการเก็งกำไรที่ถูกต้องเพียงบางครั้งเท่านั้น ซึ่งสิ่งที่คุณไม่สามารถรับมือกับมันได้คือ การเสียเงินต้นทั้งหมดของคุณไปจากความผิดพลาดในการเก็งกำไรบางครั้ง" richard dennis

ก็เป็นบทสัมภาษณ์นะครับ แล้วเดี๊ยวจะลงในส่วนที่ไปสัมมนาวันเสาที่ผ่านมา เป็น director ของทางสิงคโปร์เขาสอนถึงเรื่องระบบที่เขาใช้ day trade จิตวิทยา management ในสไตล์เขา ก็พรุ่งนี้จะมา up ให้นะครับ แต่มันเยอะมาก คง up ได้บางส่วนเท่านั้นถึง idea ที่เขามาสอน แล้วก็ share นะครับ

good luck ครับ
boyles

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น