วันพุธที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2553

มาลองเทรด Demo ก่อนเข้าตลาดจริงกัน

พอดีวันนี้คุยกับเพื่อน แล้วสนใจที่จะทดลอง Trade ก่อนแต่ไม่รู้จะเริ่มยังไง ก็พยายามหา Simulation แต่มันก็ไม่มี มีแต่ที่เขาแข่งขันกัhttp://click2win.tsi-thailand.org/SETClick2WIN/index.jsp แต่ก็อาจจะมีเปิดการแข่งขันเป็นช่วง แต่ลองเข้าไปอ่านรายละเอียดดู อันนี้น่าจะเหมือนการ Trade กันจริงๆ อันนี้ Update นิดนึงครับ 16 กุมภาพันธ์ 2553: เปิดตัวกันมาตั้งแต่ต้นเดือน ก.พ.53 ใครยังไม่ได้สมัครเข้าร่วมแข่งขันคงต้องรีบกันหน่อยแล้วนะครับ เพราะถ้าสมัครภายใน 28 ก.พ.นี้ คุณจะได้รับสิทธิแข่งขันถึง 4 รอบ จำง่ายๆ คือ เดือน 3 6 9 และ 11 ซึ่งรอบแรกก็คือเดือนมีนาคมนี้แล้ว

แล้วก็อีกอันที่ง่ายๆ ก็เลยแนะนำให้ลองเข้าไปเล่นดูใน www.settrade.com หรือให้ไปสมัคร http://www.settrade.com/C01_RegistrationMember.jsp สมัครฟรี ลองมาดู Capture กัน อันนี้เป็น account ผมที่สมัครไว้นานมากแล้ว

หลังจากสมัครแล้ว login ก็ตามไป Click ที่รูปเลยนะครับเพื่อขยาย
1. เลือกหน้าสมาชิก ก็จะเข้ามาในส่วนของเรา
2. เลือกบันทึกราคาหลักทรัพย์
3. ใส่ชื่อหุ้นตัวที่เราสนใจ เราสามารถดูได้ว่าตอนนี้เขาซื้อขายกันอยู่เท่าไหร่ใส่ได้มากสุด 10 ตัว
4. เราสามารถเลือก auto refresh ได้
5. ยังสามารถดู Tfex ได้ด้วย รายละเอียดเรื่องนี้ต้องไปอ่านอีกทีที่ http://www.tfex.co.th/
6. เลือกพอร์ตลงทุนจำลอง
7. เราสามารถเลือกดูในส่วนของ เงินสด หุ้น กองทุน หรือฟิวเจอร์
8. เลือก ฝาก/ถอน เพื่อทดลองเติมเงินลงไป เท่าไหร่ก็ได้
9. สมมุติว่าเราซื้อหุ้นไปก็ใส่ buy volume= จำนวนหุ้นที่เราซื้อ price= ราคาที่เราซื้อ com rate = .15 ถ้า Trade เองผ่านหน้าจอคอม และ .25 ถ้า Trade ผ่านมาร์เกตติ้ง ตอนนี้เปลี่ยนเป็นขั้นบันไดแล้วก็เอาอันนี้คร่าวๆไปก่อน ถ้าเราขายก็ใส่คำสั่ง sell ไป เมื่อเราสั่งซื้อแล้ว หน้าจอก็จะคำนวณให้เทียบกับราคาปัจจุบันว่าตอนนี้ เรากำไรหรือขาดทุนอยู่เท่าไหร่ และกี่เปอร์เซ็นต์

อันนี้ก็ลองไปเล่นคร่าวๆ ดูก่อน ก็น่าจะช่วยได้นิดนึงในส่วนของการเริ่มต้น แต่ถ้าจะเรียนรู้จริงๆ คงต้องลงเงินจริงๆ ถ้ามีใครรู้ว่ามี program simulation ยังไงก็ช่วยบอกด้วยนะครับ น่าจะทำให้เห็นภาพได้ดีขึ้น

Boyles

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น