วันศุกร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2555

Power of Overtrade เทรดยังไงให้หมดตัว

วันนี้จะให้ดู Power of Overtrade เทรดยังไงให้หมดตัว

เราเคยรู้หรือไม่ว่ามูลค่าการเทรดของสัญญากระดาษ TFEX มีมูลค่าเท่าไหร่ ???

อันนี้ผมยกตัวอย่าง port demo เงิน 5 ล้านบาทนะครับ ที่จะให้ดูอยากให้ดูวงกลมด้านบนสุด เรามีเงิน 5 ล้านบาทเราสามารถเล่นได้ถึง 130 สัญญา นั้นหมายความว่าเราสามารถบริหารเงินได้ถึง 117 ล้านบาท แล้วมาดูวงกลมด้านล่าง % การแกว่งติดลบไปไม่ถึง 1% เลยครับ แต่ port เราขาดทุนถึง 20% เลยทีเดียว นั้นหมายความว่า

1. ถ้าเราถือผิดทาง เพียง 3-4% ผลลัพธ์
 หมดตัว !!!!
2. ถ้าเราโดน Stop 3-4 ครั้ง ผลลัพธ์ หมดตัว !!!!!
3. ถ้าเราเล่น spread ที่เห็นชอบแนะนำกัน ถ้าปลดผิดฝั่ง แล้วเหลือสถานะที่ผิดแล้วยัง overtrade ผลลัพธ์ หมดตัว !!!!!!
4. กำไรมาขนาดไหน เล่น overtrade หมดตัว !!!!!!
5. เล่นสั้น โดยความผันผวนตลาดกิน stop ไม่กี่วันก็ หมดตัว !!!
6. เล่นยาวหน่อย ตั้ง stop ในจุดที่สำคัญ เทรดดีทกอย่าง % การเทรดก็ดี แต่ถือข้ามวัน ทั่วโลก panic ลงกัน5-6% หรือ ประเทศ ไทยยิงกัน SET50 เปิดกระโดดเลย 3-4% ไม่รอด หมดตัว!!!!

แน่นอนไม่ต้องพูดถึงเลยครับ ถ้าเรามีเงิน 5 แสนบาท เราจะสามารถบริหารเงินได้สูงสุดถึง 12 ล้านบาท แล้วเราจะไม่เห็นคนเล่น tfex เครียดได้อย่างไร ??? หมดตัวได้อย่างไร ???

เหตุการณ์โดยปกติ ไม่ได้จบเพียงแค่หมดตัว ส่วนมากคนจะต้องการเอาคืน ยืมเงินเพื่อน ยืมตังพ่อแม่ ขายรถ เอาตังมาแก้แค้น แต่สุดท้าย โลกของการ overtrade ถ้ายังไม่เรียนรู้ มีอะไรก็ไม่เหลือครับ

ยิ่งตลาดไทย 1 เดียวในโลก ราคาสินค้าแพงขึ้น กลับวางเงินประกันลดลง เพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้ถึงขีดสุด ซึ่งง่ายมากต่อการ overtrade และเล่นกับอารมณ์และจิตวิทยาการเอาคืน (ไม่เหมือนอย่างเช่นตลาด comex ทอง ทองขึ้นเยอะๆ เพิ่มหลักประกัน ทองลงก็มีการปรับการวาง margin ลดลง แต่พี่ไทยกลับตรงกันข้าม) ดังนั้นไม่ต้องแปลกใจถ้าที่ผมยกตัวอย่างการเปลี่ยนแปลง 3-5% ของ Future สามารถทำให้คนหมดตัว ในปีถัดไป เราจะเห็นคนหมดตัวกับตลาด TFEX นับไม่ถ้วนแน่นอนครับในอนาคต และตลอดไป

อย่าตกเป็นเหยื่อของความโลภ และการ Overtrade นะครับ

Boyles Big Move club






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น