วันพุธที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2553

SET มีโอกาสขึ้นไป 1500 - 1700 จุดอย่างไร Wave3 ?

ผมไม่ได้เป็นนักพยากรณ์นะครับที่เห็นว่า Set ขึ้นเยอะเลยมองไกลๆ แต่การเล่นหุ้น เราก็เกาะเทรนไปเรื่อยๆ สถานการณ์ก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆ แต่ปัญหาคือเราไม่เล็ง target ที่สูงขึ้น เราก็คงมานั่งเสียดายว่าเราได้ขายหมู แล้วหุ้นก็ขึ้นๆๆไปเรื่อยๆ

จากที่ผมอ่านเรื่อง Eliott Wave แล้วก็การคำนวณเรื่องค่าเงินบาท แล้วก็เรื่อง six stage of business cycle และการไปฟังสัมมนาพื้นฐานในหลายๆที่ ผมก็พอจะวิเคราะห์ออกมาได้ว่า Set จะมีโอกาสขึ้นไป 1500 - 1700 ได้อย่างไร ในอีก หลายๆเดือน ไม่กี่ปีข้างหน้านี้

ย้ำนะครับผมใช้คำว่า โอกาส ที่จะวิ่งไปถึงได้อย่างไร ไม่ใช่ทำนายนะครับ เพราะมันต้องขึ้นกับปัจจัยต่างๆที่ผมกะลังจะวิเคราะห์ต่อไปนะครับ จากการคำนวณ Elliot wave กับการเปลี่ยนขั้วอำนาจทางเศรษฐกิจข้ามมาทางฝั่ง Asia (เทคนิค + พื้นฐาน + รอบของ business cycle) แม้เราอาจจะเจอการปรับฐานใหญ่ที่รออยู่ข้างหน้าที่กำลังใกล้เข้ามาเรื่อยๆ แต่ผมก็ยังมองว่า Trend ใหญ่ก็คงยังเป็น Uptrend อยู่ดี

โดยส่วนตัวผมก็เป็นนักเทคนิค โดยไม่ค่อยสนใจ fundametal เท่่าไหร แต่ใน macro คงต้องดูภาพรวมด้วย ก็ควรจะเล่นเกาะเทรนไปเรื่อย ตราบใดที่มันยังเป็นปัจจัยเกื้อหนุนอยู่ เดี๊ยวเราลองมาดูว่าปัจจัยใดบ้างที่จะทำให้ Set วิ่งไปเยียบ 1500 - 1700 ในอนาคตอันใกล้นี้ได้

updating คืนนี้จะ up รวดเดียวให้เสร็จเลย เพราะอยากเขียนเรื่อง elliott wave ต่อแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น