วันพฤหัสบดีที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2555

Gold comex และ Gold Thai ผลตอบแทนที่เท่ากัน อย่าไปเสียดาย


Gold comex และ Gold Thai ผลตอบแทนที่เท่ากัน อย่าไปเสียดาย





เพิ่งนึกขึ้นได้ ในวันสัมมนา มีเพื่อนคนนึงถามว่าเสียดาย ทอง comex ขึ้นตั้งเยอะ ทองไทยขึ้นนิดเดียวเอง ผมเลยบอกว่า ไม่ได้พลาดโอกาสหรอก ไม่น่าเสียดายหรอก เรามาดูกันครับ
ผมเอาตัวอย่างมาให้ดูเกี่ยวกับเ​รื่องทอง overall profit จริงๆ อยู่ในระดับที่เกือบเท่ากันพอดี​เลยครับ ระหว่างทองไทย กับทองต่างประเทศ อย่าไปเสียดายครับ ไม่ได้พลาดโอกาสครับ ^^
ในตัวอย่าง GOLD comex วิ่งจาก 1320 -> 1620 = กำไร 22.7 %
Thai Gold วิ่งจาก 19600 -> 22940 = กำไร 17.3
ค่าเงิน ไทย/ดอลล่า 31.07 (ในรุปพิมผิด) -> 29.7 = 4.5 %
ถ้าคิดค่าเงินไปด้วย 17.3 + 4.5 = 21.8 %
ผลกำไร 2 ตลาดเกือบจะเท่ากันพอดีเลยครับ
ถ้าเราคิดว่าเงินดอลล์จะอ่อน แล้วเราเล่น comex อาจจะมีความเสี่ยงสูงกว่าด้วยนะ​ครับ เพราะเราต้องเทรดชนะค่าเงินดอลล​์ด้วย แต่ถ้าเงินบาทมีแนวโน้มแข็งค่า ถึงเราจะเทรดทองไม่ได้กำไร เราก็ไม่เสี่ยงกับการขาดทุนค่าเ​งินด้วยครับ
เป็นมุมมองของผม ที่มองว่าไม่น่าเสียดายครับ เทรดที่ไหนก็เหมือนกันครับ
หนึ่งคำถามสั้นไม่ถึงนาที ก็มีประโยชน์ครับ เอามาต่อยอด เพื่อนๆคนอื่นก็ได้ประโยชน์ครับ​ ดังนั้นอย่ากลัวที่จะถามครับ จะได้ ได้ประโยชน์กันทั่วหน้า ^^
boyles

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น